Thứ sáu, 19/04/2024 - 17:38|
Mừng Đảng - Mừng Xuân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG PHÚ VỚI CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC STEM

Nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh về phương pháp giáo dục STEM, ngày 22 /01/2021 vừa qua trường Tiểu học Đồng Phú đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường với chuyên đề “ Phương pháp giáo dục STEM – Vận dụng dạy học STEM trong các môn học ở Tiểu học”.

     Tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề “Giáo dục STEM”, toàn bộ giáo viên trong nhà trường đã tham gia dự giờ một hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 5 với chủ đề: “Sáng tạo với những vật liệu đã học” do cô giáo Hoàng Thị Ngọc Bé thực hiện. Trên cơ sở học sinh đã được học về các vật liệu như: sắt, gang, thép, nhôm, đồng, thủy tinh, chất dẽo, cao su, tre mây song,… các em học sinh đã khéo léo sử dụng các vật liệu đó để thiết kế, lắp ráp thành một chiếc cầu theo yêu cầu của cô giáo đặt ra. Trải qua các hoạt động thảo luận để thiết kế hình dáng của chiếc cầu, rồi tính toán đo đạc, nghiên cứu sử dụng vật liệu gì cho phù hợp, đến việc phân công nhiệm vụ lắp ghép, buộc dây… sau thời gian 30 phút các nhóm học sinh đã hoàn thành được những chiếc cầu rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đại diện của các nhóm cũng tham gia giới thiệu về sản phẩm của mình cũng như hồi hộp cùng với cô giáo thử trọng lượng sức đỡ của chiếc cầu bằng những chai nước khoáng. Tiết học đã diễn ra với sự hào hứng sôi nổi, tích cực của các em học sinh cũng như sự hấp dẫn lôi cuốn được sự chú ý của các thầy cô giáo tham gia dự giờ.

     Qua phần hướng dẫn, triển khai chuyên đề của cô giáo Nguyễn Thái Hằng – Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường đã giúp cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường hiểu rõ về giáo dục STEM. STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

     Chuyên đề dạy học STEM đã tạo cho các em học sinh niềm hứng thú say mê và tích cực tham gia các hoạt động, lĩnh hội các kiến thức khoa học và tự tin vận dụng vào thực tiễn, đồng thời chuyên đề dạy học STEM cũng là cơ sở ban đầu để cán bộ, giáo viên trong nhà trường trau dồi thêm về chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, lan tỏa mô hình giáo dục STEM trong toàn trường, là tiền đề để giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu, sáng tạo, tạo ra sân chơi khoa học bổ ích, lí thú cho học sinh với nhiều nội dung kiến thức liên môn hấp dẫn. Đấy cũng là cách tiếp cận chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và sách giáo khoa mới đối với tập thể cán bộ giáo viên của trường Tiểu học Đồng Phú trong năm học mới này.

Một số hình ảnh của chuyên đề.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan